Đoàn viên, thanh niên THPT Lộc Phát “Rèn đức - Luyện tài” hăng hái thi đua chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ năm - 16/03/2023 10:29
Hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), nhiều sự kiện và hoạt động quan trọng của tuổi trẻ trường THPT Lộc Phát đã được tổ chức sôi nổi, thiết thực, góp phần tạo sân chơi cho toàn thể đoàn viên. Các hoạt động đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của toàn thể đoàn viên học sinh và giáo viên trong nhà trường.
Thăm và tặng quà tại mái ấm Tín Thác và trường khiếm thính Ánh Sao.
Đây là hoạt động được Đoàn trường tổ chức hàng năm, là cầu nối siết chặt vòng tay nhân ái của cộng đồng, tạo điều kiện cho tất cả học sinh nhà trường thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giáo dục cho các em về ý thức bảo vệ “sức khỏe, sinh sản vị thành niên”
. Chương trình đã vận động được số tiền hơn 2 triệu đồng từ số tiền tiết kiệm của các bạn học sinh để mua các phần quà ý nghĩa tặng cho các em sinh ra có hoàn cảnh không được may mắn, số tiền đóng tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần tương thân tương ái vô cùng to lớn và ý nghĩa. Đồng thời đây cũng là dịp để các bạn thể hiện được tinh thần sẵn sàng cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội.
Thăm và tặng quà tại mái ấm Tín thác
Đoàn viên Trường THPT Lộc Phát thăm và tặng quà tại mái ấm Tín Thác (xã Lộc Thanh, Bảo Lộc)
Thăm và tặng quà tại trường khiếm thính
Đoàn viên Trường THPT Lộc Phát thăm và tặng quà tại trường khiếm thính Ánh Sao (phường Lộc Phát, Bảo Lộc)
Tổ chức giải bóng đá dành cho học sinh nam và nữ.
Giải đấu sẽ được tổ chức vòng loại theo 3 bảng khối 10, 11, 12 và chọn ra các đội xếp đầu bảng tham gia vào vòng đấu chung kết để tìm ra đội vô địch. Giải bóng đá học sinh được Ban chấp hành Đoàn trường THPT Lộc Phát tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi bổ ích, nâng cao rèn luyện sức khỏe, chú trọng nâng cao ý tập luyện thể dục thể thao hằng ngày. Phát triển năng khiếu; phát hiện tuyển chọn học sinh đội tuyển HSG thể dục, thể thao. Nhằm phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh nhà trường.
Giải bóng đá nam nữ
Đoàn viên học sinh Trường THPT Lộc Phát tham gia giải bóng đá
Giải bóng đá nam nữ 2
Đoàn viên học sinh Trường THPT Lộc Phát tham gia giải bóng đá 
Hội thi cắm hoa chào mừng ngày 08/03
Đến với Hội thi cắm hoa lần này, các đội thi đã có sự chuẩn bị công phu. Từ ý tưởng thiết kế đến các loại nguyên liệu đã được các đội bàn bạc, thảo luận hết sức kỹ càng nhằm đoạt giải cao về cho lớp mình. Hội thi còn là một sân chơi lớn, là nơi để các đội thi thể hiện tinh thần đầy sáng tạo của mình, qua đó mở rộng sự giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặc sự đoàn kết giữa chi đoàn các lớp.
Thi cắm hoa
Các bạn đoàn viên lớp 12A1 tham gia hội thi cắm hoa.
Trải nghiệm học tập tại Công ty Tơ lụa Bảo Lộc
Chương trình được tổ Tiếng Anh - TD - ANQP phối hợp với Đoàn trường tổ chức với mục tiêu giúp khơi gợi cho đoàn viên học sinh nhà trường ý thức khởi nghiệp, trân quý và phát triển nghề truyền thống của địa phương qua đó góp phần hình thành phẩm chất, năng lực học ngoại ngữ của đoàn viên học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm thực tiễn.

Trải nghiệm tại Tơ lụa Bảo Lộc
Đoàn viên thanh niên trường THPT Lộc Phát trải nghiệm học tập tại nhà máy Tơ lụa Bảo Lộc
Trải nghiệm thực tế tại Công ty Tơ Lụa Bảo Lộc
Đoàn viên thanh niên trường THPT Lộc Phát trải nghiệm học tập tại nhà máy Tơ lụa Bảo Lộc
Tham gia ngày hội STEM do nhà trường tổ chức.
Ngày hội có sự tham gia của các dự án STEM đến từ các tổ chuyên môn với học sinh yêu thích sáng tạo, trải nghiệm của trường tham gia ngày hội. Mỗi dự án đều có điểm hay riêng và được sự đầu tư kĩ lưỡng của các bạn học sinh. Hoạt động giúp cho học sinh làm quen và xây dựng các kỹ năng cần thiết để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại của tương lai; nâng cao tính chủ động, đam mê, sáng tạo, tạo hứng thú trong học tập; khơi dậy đam mê nghiên cứu, tìm tòi, khám phá trong học tập; đưa học lý thuyết gắn với thực hành trở thành nhu cầu thực tế, hàng ngày qua mỗi giờ học;... qua đó thắp lên ngọn lửa STEM trong mỗi học sinh, trong nhà trường.
stem2
Đoàn viên Huỳnh Trần Thanh Lâm - chi đoàn 11A1 trình bày sản phẩm STEM
Ngày hội STEM
Các sản phẩm được trưng bày tại ngày hội STEM.
Đây là sân chơi bổ ích góp phần phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Đồng thời qua sự kiện này, các thầy cô giáo, các em học sinh trong Nhà trường được trao đổi kinh nghiệm để thực hiện chất lượng, có hiệu quả nội dung giáo dục STEM.
Đoàn viên Chi đoàn giáo viên tham gia tích cực các cuộc thi
Sôi nỗi với các hoạt động chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đoàn viên thuộc Chi đoàn giáo viên trường THPT Lộc Phát đã tích cực tham gia hướng dẫn học sinh thi dự thi các cuộc thi như: Cuộc thi khoa học kỹ thật, cuộc thi tin học văn phòng thế giới (MOSWC), STEM, hội thi giáo viên giỏi cấp trường..., đây là các hoạt động chuyên môn quan trọng, thông qua việc hướng dẫn học sinh tham gia các cuộc thi đã tạo điều kiện để đoàn viên giáo viên phấn đấu, thể hiện năng lực trong chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Đặc biệt nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
thi giáo viên giỏi
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Màu - chi đoàn giáo viên tham gia cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
Hội trại 26/03
Nổi bật nhất trong các hoạt động chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là hội trại 26/03 được tổ chức vào ngày 13/03 vừa qua. Hội trại 26/03 có nhiều trò chơi hấp dẫn, thú vị như: Kéo co, thử tài khéo léo, thi nấu ăn, nhảy bao bố, ...trong đó có cuộc thi thiết kế thời trang bảo vệ môi trường được rất nhiều học sinh thích thú tham gia nhằm hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường của cả nước, nhằm giúp các em học sinh nhận thức sâu sắc về trách nhiệm và ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường, thông qua ý tưởng sáng tạo trên từng chất liệu tái chế và kỹ năng thiết kế thời trang, đồng thời phát huy tính năng động, sáng tạo và niềm đam mê thiết kế thời trang cũng như sự tự tin trình diễn và trình bày vấn đề của các em học sinh.

Hội diễn thời trang
Hội thi thời trang bảo vệ môi trường
Hội diễn thời trang 2
Hội thi thời trang bảo vệ môi trường
Hội trại 26/3 đã tạo môi trường để các em học sinh rèn luyện, phát triển năng khiếu của bản thân, thực hành các kỹ năng sống tạo ra một không khí sôi nổi và bổ ích đồng thời đưa phong trào thanh niên của Đoàn trường ngày càng phát triển.
kéo co
Học sinh thích thú tham gia các trò chơi tại hội trại 26/03
Với những hoạt động thi đua thiết thực, sôi động và bổ ích để chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, tiếp tục khẳng định Trường THPT Lộc Phát là cơ sở giáo dục chất lượng trên địa bàn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục của tỉnh nhà.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Mạng xã hội
VĂN BẢN MỚI

2188/QĐ-UBND

Quyết định ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và GDTX trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Lượt xem:1262 | lượt tải:327

187/CV/VPTU

Công Văn 187/CV/VPTU

Lượt xem:852 | lượt tải:250

77/2021/NĐ-CP

Nghị định 77/2021/NĐ-CP - Quy định về chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo

Lượt xem:856 | lượt tải:259

4447/UBND-VX1

Công văn số 4447/UBND-VX1

Lượt xem:943 | lượt tải:269
WEBSITE HỌC TẬP
Tracuu
thithudh2
logo vnmath
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
10A1 1
11A1 2
12A1 3
Xem chi tiết
photo
tracuudiemthi
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính