Trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Lâm Đồng lần thứ XVI, năm học 2023-2024

Thứ ba - 16/01/2024 13:50
Ngày 10/01/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng tổ chức bế mạc và trao giải Cuộc thi nghiên cứu Khoa học - kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học tỉnh Lâm Đồng lần thứ XVI, năm học 2023 - 2024.
Trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Lâm Đồng lần thứ XVI, năm học 2023-2024

Ông Trần Đức Lợi, Phó Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban Giám khảo báo cáo tổng kết Hội thi

   Tham dự có đồng chí Phạm Thị Hồng Hải – TUV, Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban Tổ chức; các đồng chí Phó Giám đốc Sở; các đồng chí Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, chuyên viên các phòng thuộc Sở; ông Trần Thống, phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt; ông Trần Đình Châu, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Khoa học tỉnh Lâm Đồng; ông Nguyễn Hữu Toàn Phan, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên; ông Đỗ Văn Đạo, Phó Giám đốc VNPT Lâm Đồng; lãnh đạo các Phòng GDĐT, lãnh đạo các đơn vị, trường học trực thuộc Sở; Ban Giám khảo, cùng các thầy cô hướng dẫn và tác giả của các dự án dự thi.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho các dự án

   Trong 2 ngày 08 - 09/01/2024, Ban Giám khảo Cuộc thi KHKT cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2023 - 2024 đã làm việc công tâm để tìm ra những công trình chất lượng cao. 

   Cuộc thi KHKT cấp cơ sở được tổ chức trong tháng 11, 12/2023 tại các huyện, thành phố (đối với cấp Trung học cơ sở) và cấp trường đối với các trường Trung học phổ thông; tại vòng cơ sở có hơn 400 dự án được triển khai nghiên cứu.

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các dự án

   Tham gia dự thi cấp tỉnh có 106 dự án thuộc 13/22 lĩnh vực với 202 học sinh tham gia Số dự án dự thi cấp tỉnh năm nay có 106 dự án thuộc 13/17 lĩnh vực (theo Quy định của Thông tư 38) với 202 học sinh tham gia, Trong đó: Khối Phòng Giáo dục và Đào tạo có 12/12 phòng tham gia với 41 dự án dự thi đến từ 35 trường trung học cơ sở của 78 học sinh. Khối trường trực thuộc Sở có 55/59 trường tham với 65 dự án của 124 học sinh. 106 dự án thuộc các lĩnh vực: khoa học nông nghiệp; khoa học xã hội và hành vi; hóa sinh, hóa sinh tổng hợp; sinh học tế bào và phân tử; hóa học; hệ thống nhúng, thiết kế phần mềm, phần mềm hệ thống, Robot và máy tính thông minh; vật lý, cơ khí, cơ khí năng lượng, kỹ thuật cơ khí; năng lượng vật lý, vật liệu, hóa chất, năng lượng, khoa học vật liệu; khoa học môi trường; quản lý môi trường; toán học; y sinh và khoa học sức khỏe; kỹ thuật y sinh; khoa học thực vật.

Ban Tổ chức trao giải Ba cho các dự án

   Ban Giám khảo cuộc thi đánh giá, nhiều đề tài đã được thiết kế có phần chặt chẽ hơn so với các năm trước, đa phần có mẫu đối chứng, áp dụng toán học và thống kê số liệu để rút ra các kết luận khoa học nhằm phục vụ cho việc chứng minh, làm sáng tỏ mục tiêu đề tài. Đặc biệt trong năm nay, có nhiều dự án của nhiều lĩnh vực dự thi đã sáng tạo cách thức nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ mới vào dự án dự thi như: Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI), Chát GPT, Kết nối vạn vật (IoT)…

   Tác giả các dự án có đầu tư về thời gian, vật lực, tài lực để nghiên cứu đề tài. Một số đề tài chứng tỏ học sinh có tính sáng tạo, có tư duy và phương pháp nghiên cứu hợp lí; có cách trình bày chặt chẽ, logic, phù hợp với một dự án nghiên cứu khoa học.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ Bế mạc

   Các đề tài có tính thực tiễn quá trình nghiên cứu, thực nghiệm các giải pháp được tiến hành khá chu đáo, khoa học và tính khả thi tương đối cao. Các dự án đa số tận dụng được những công nghệ mới vào việc tạo ra các sản phẩm.

   Ban Giám khảo Cuộc thi Khoa học và kỹ thuật dành cho học sinh trung học đã chấm, xét chọn và trao giải Cuộc thi năm học 2023-2024 với 06 giải Nhất (tỷ lệ 8,2%, do có lĩnh vực có 02 dự án điểm cao và bằng nhau), 08 giải Nhì (tỷ lệ 11%), 21 giải Ba (tỷ lệ 28,8%) và 38 giải Tư (tỷ lệ 52,1%).

   06 giải nhất thuộc về các dự án: Hỗ trợ bệnh nhân tập luyện vật lý trị liệu qua game bằng mô hình LSTM, lĩnh vực phần mềm hệ thống của tác giả Nguyễn Hoàng Thiên Phúc và Nguyễn Trần Quốc Thắng, Trường THPT Lộc Phát; Ứng dụng AI, IoT và Chat GPT vào mô hình nuôi tằm của bà con nông dân, lĩnh vực Hệ thống nhúng của tác giải Lê Hoàng Trường Giang và Lê Hà Thanh Phong, Trường THPT Phan Đình Phùng; Thiết bị hỗ trợ giáo viên chấm bài thi trắc nghiệm trên điện thoại Smartphone, lĩnh vực Vật lý của tác giả Nguyễn Gia Hảo và Bạch Nguyễn Hoàng Anh, Trường THPT Lộc Thanh; Sử dụng nước chanh kết hợp vi sóng để sản xuất pectin từ vỏ quả sầu riêng, lĩnh vực Hóa sinh của tác giả Phan Bảo Duy và Trịnh Thiên Kim, Trường THCS Lộc Sơn, Bảo Lộc; Điều chế phức hợp NanoZnO + chế phẩm vỏ tôm cua làm thuốc kháng nấm Phytophthora palmivora trên cây trồng, lĩnh vực Khoa học thực vật của Phạm Hà Châu Anh và Nguyễn Thị Thảo Ngân, Trường THCS Nguyễn Du, Đà Lạt; Giáo dục năng lực thấu cảm cho học sinh THCS thành phố Đà Lạt, lĩnh vực khoa học xã hội hành vi của tác giả Nguyễn Quốc Huy và Võ Lê Khánh Nhi, Trường THCS Nguyễn Du, Đà Lạt.

Phòng TCHC

Tác giả bài viết: Sở GD&ĐT Lâm Đồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Mạng xã hội
VĂN BẢN MỚI

2188/QĐ-UBND

Quyết định ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và GDTX trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Lượt xem:1316 | lượt tải:333

187/CV/VPTU

Công Văn 187/CV/VPTU

Lượt xem:898 | lượt tải:258

77/2021/NĐ-CP

Nghị định 77/2021/NĐ-CP - Quy định về chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo

Lượt xem:904 | lượt tải:265

4447/UBND-VX1

Công văn số 4447/UBND-VX1

Lượt xem:998 | lượt tải:277
WEBSITE HỌC TẬP
Tracuu
thithudh2
logo vnmath
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
10A1 1
11A1 2
12A1 3
Xem chi tiết
photo
Tải về file hình thực hành Chỉnh sửa ảnh
tracuudiemthi
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính