BÀI TẬP CHUYÊN ĐỀ: AXIT CLOHIĐRIC - TRƯỜNG THPT LỘC PHÁT

02:24 ICT Chủ nhật, 28/02/2021
THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT LỘC PHÁT QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH TỐT CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2019-2020

XEM NGÀY GIỜ


LIÊN KẾT WEBSITE

Website Sở GD&ĐT Lâm Đồng







TRANG CHỦ » LỚP HỌC TRỰC TUYẾN » HÓA HỌC » HÓA 10

BÀI TẬP CHUYÊN ĐỀ: AXIT CLOHIĐRIC

Thứ hai - 24/02/2020 14:42
BÀI TẬP CHUYÊN ĐỀ: AXIT CLOHIĐRIC
BÀI TẬP CHUYÊN ĐỀ: AXIT CLOHIĐRIC.
BÀI TẬP CHUYÊN ĐỀ: AXIT CLOHIĐRIC

( TUẦN 25)

A. BÀI TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ:

Bài 1: ( 2 điểm) Hoàn thành chuỗi phản ứng sau (ghi rõ điều kiện phản ứng nếu có): 

 Cl2 HCl KCl Cl2 Br2 NaBr HBr Br2 I2.

Bài 2: ( 2 điểm) Muối NaCl có lẫn tạp chất là NaI.

a. Chứng minh rằng trong muối NaCl nói trên có lẫn tạp chất NaI?

b. Làm thế nào để thu được NaCl tinh khiết?

Bài 3: ( 2 điểm)

a. Để diệt chuột ngoài đồng người ta có thể dùng khí clo qua những ống mềm vào hang chuột. Hai tính chất nào của clo cho phép sử dụng clo như vậy?

b. Trước đây người ta dùng máy chụp ảnh bằng phim, sau khi chụp xong, phim sẽ được đem rửa trong phòng có ánh sáng yếu, tại sao người ta lại làm như vậy?

Bài 4: ( 1 điểm) Cần pha trộn bao nhiêu gam dung dịch HCl 10% với bao nhiêu gam dung dịch HCl 25% để thu được 600g dung dịch HCl 20%?

Bài 5: ( 1 điểm) Cho 12 gam hỗn hợp X gồm Al và Fe vào 100ml dung dịch HCl 2M đến phản ứng hoàn toàn thu được khí H2 và 7,0 gam chất rắn chưa tan. Tính thể tích dung dịch HCl 2M tối thiểu cần dung để hòa tan hết 12 gam hỗn hợp X?

( cho H=1; O=16; Cl=35,5; Al=27; Fe=56)


B. BÀI TẬP LÀM THÊM

Bài 1: Hoàn thành chuỗi phản ứng sau (ghi rõ điều kiện phản ứng nếu có): 

a. NaCl Cl2 HCl NaCl AgCl                     

b. KMnO4 Cl2 KClO3 KCl KOH Fe(OH)3 Fe2O3 FeCl3 AgClCl2


Bài 2: Bằng phương pháp hóa học, hãy nhận biết các dung dịch sau và viết phương trình phản ứng xảy ra trong quá trình nhận biết.

a. Ba(NO3)2, HCl, KCl, Ba(OH)2.

b. KCl, HCl, HNO3, NaOH.

c. KI, KCl, KBr, KF.


Bài 3: Khi trộn lẫn 300 ml dung dịch HCl 2M với 400ml dung dịch HCl 4M ta thu được dung dịch mới có nồng độ là bao nhiêu?

Bài 4: Hòa tan hoàn toàn 4,8g một kim loại A vào 500 ml dd HCl thu được 4,48 l khí H2 (đktc)

a. Xác định tên kim loại.

b. Tính nồng độ của dung dịch HCl đã dùng.

Bài 5: Cho 16g hỗn hợp X gồm Fe và Mg tác dụng hoàn toàn với 300 g dung dịch HCl thì thu được 8,96 lit khí ở đktc. 

a. Tính khối lượng của Fe và Mg trong hỗn hợp  ban đầu?

b. Tính nồng độ HCl đã dùng?

Bài 6: Cho 0,56g hỗn hợp A gồm Mg và Cu tác dụng với dung dịch HCl 2M . Sau phản ứng thu được 224ml khí H2 (đktc).

a. Tính thành phần % của từng kim loại trong hỗn hợp ban đầu.

b. Tính thể tích dung dịch HCl đã dùng.


Chú ý:

- Học sinh có thể trao đổi ý kiến, thắc mắc với giáo viên bộ môn thông qua mail, zalo, facebook,... hoặc gọi điện thoại trực tiếp cho giáo viên.

- Đối với bài kiểm tra đánh giá HS làm bài trên giấy (đánh máy hoặc viết tay), sau đó gửi về cho GVBM hạn chót 21 giờ thứ sáu (28/02/2020) (đối với viết tay thì chụp hình) qua các địa chỉ mail sau đây: 

Giáo viên

zalo

email

Trần Mậu Thành

0907045551

thanhna01@gmail.com

Huỳnh Thị Kim Huệ

0982828626

kimhuelp@gmail.com

Vũ Thị Kim Phương

0902454268

phuongmybl@yahoo.com

Nguyễn Thị Huệ

0913124498

huenguyen0189@gmail.com

0767203520

- Điểm số (lấy hệ số 1) được tính như sau:  

+ Bài tập kiểm tra đánh giá: (8 điểm)

+ Phần bài tập làm thêm: Tùy mức độ làm bài của học sinh ( Tối đa 2 điểm)


CHÚC CÁC EM VUI VÀ HOÀN THÀNH TỐT BÀI HỌC!

 

Nguồn tin: Nhóm Hóa

TIN MỚI CẬP NHẬT

TIN BÀI LIÊN QUAN