10 thực phẩm không nên ăn trước khi ngủ - TRƯỜNG THPT LỘC PHÁT

14:50 ICT Thứ hai, 26/08/2019
THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT LỘC PHÁT QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH TỐT CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG NĂM HỌC 2018-2019

TRANG CHỦ » Tin Tức - Sự Kiện » KỸ NĂNG SỐNG

10 thực phẩm không nên ăn trước khi ngủ

Thứ tư - 08/05/2019 07:13
10 thực phẩm không nên ăn trước khi ngủ
Nên hạn chế uống rượu, ăn thịt đỏ, món ngọt, caffein... trước khi ngủ để ngon giấc, hạn chế mệt mỏi khi thức dậy.
Thiếu ngủ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Một người không ngủ đủ 6 đến 8 giờ trong một ngày sẽ cảm thấy mệt mỏi, bồn chồn... Nguyên nhân có thể do ăn tối muộn, nhất là ăn những món không phù hợp khiến đầy bụng, khó tiêu.

Những thực phẩm nên tránh:

Mì là thực phẩm cơ bản trong bữa ăn, giống như cơm, bún, phở..., song không phải là món ăn nhẹ ban đêm lý tưởng. 

Mì chứa nhiều carbohydrate, sau khi ăn sẽ chuyển thành chất béo gây đầy bụng, béo phì. Ngoài ra, hầu hết các loại mì ống khiến cơ thể có chỉ số đường huyết cao, giấc ngủ không ngon, dễ thức giấc giữa chừng.

Pizza

Ăn pizza trước khi ngủ khiến dạ dày phải co bóp mạnh, bụng không được nghỉ ngơi gây ợ nóng, khó tiêu và béo phì.

Kem

Đồ ăn chứa nhiều đường khiến cơ thể phải làm việc cả đêm. Ảnh: Health

Đồ ăn chứa nhiều đường khiến cơ thể phải làm việc cả đêm. Ảnh: Health

Kem chứa nhiều chất béo, đường và carbohydrate kích thích não bộ gây khó ngủ. Ăn thực phẩm nhiều đường trước khi đi ngủ còn gây ra ác mộng khiến bạn mệt mỏi khi tỉnh dậy.

Cần tây

Cần tây là loại rau giúp cơ thể lợi tiểu nên sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều hơn bình thường. Do đó, bạn tránh rau cần tây trong bữa tối để có giấc ngủ trọn vẹn và không bị thức giấc giữa chừng.

Kẹo

Kẹo nhiều đường và chất béo không tốt. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra 7/10 người ăn đồ ăn vặt như kẹo trước khi đi ngủ có nhiều khả năng gặp ác mộng. Ăn kẹo trước khi ngủ cũng gây béo phì, tăng huyết áp, tim mạch...

Ngũ cốc

Yến mạch hay ngũ cốc chứa một lượng lớn đường tinh luyện và carbohydrate có hại cho sức khỏe. Ăn ngũ cốc trước khi ngủ khiến cơ thể không có đủ thời gian để tiêu hóa có thể gây khó tiêu, ợ nóng và ợ hơi làm khó ngủ.

Bạn nên uống ngũ cốc nguyên hạt có lượng đường thấp để chống lại cơn đói mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Tỏi

Tỏi có tính nóng, có thể gây ợ nóng, khó tiêu hoặc đau dạ dày, trào ngược dạ dày. 

Chocolate đen

Chocolate đen chứa nhiều caffeine không tốt cho tim mạch. Đây là thực phẩm không nên ăn quá nhiều, nhất là với trẻ em.

Rượu

Rượu, bia là nguyên nhân gây ra hơn 230 bệnh nguy hiểm cho sức khoẻ con người. Ảnh: Health

Rượu, bia là nguyên nhân gây ra hơn 230 bệnh nguy hiểm cho sức khỏe. Ảnh: Health

Uống rượu gây mệt mỏi và choáng váng sau khi thức dậy. Nó can thiệp vào các chức năng phục hồi của giấc ngủ, khiến bạn tỉnh giấc thậm chí mất ngủ. Những người bị dạ dày hay các bệnh về đường tiêu hóa nên cân nhắc khi uống rượu.

Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa nhiều protein và chất béo sẽ khiến cơ thể bạn làm việc suốt đêm, nhất là dạ dày. Bạn cũng nên tránh các món ăn có dầu mỡ và nhiều chất béo.

Thuỳ Anh (Theo Fox News)

Nguồn tin: Vnexpress.net

Từ khóa tìm kiếm: hạn chế, trước khi, ngon giấc, mệt mỏi
Comment addGỬI Ý KIẾN CỦA BẠN
Mã chống spamThay mới

TIN MỚI CẬP NHẬT

TIN BÀI LIÊN QUAN

 

DANH NGÔN GIÁO DỤC

"Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người." (Xukhomlinxki)

LỚP HỌC TRỰC TUYẾN


WE ARE ON FACEBOOK

THÔNG BÁO LỚP 10 (2017-2018)

DANH SÁCH LỚP 10 VÀ THÔNG BÁO NHẬP HỌC

TẢI CSDL THỰC HÀNH

Tải về CSDL thực hành bài 7
Nhật ký của một thiên thần

Nhật ký của một thiên thần

"Con được về nhà rồi, con cảm thấy rất vui. Ước gì con được ở nhà luôn, không phải đi bệnh viện nữa. Con không thích đi bệnh viện đâu, buồn lắm, đau lắm, con sợ lắm...".

Xem chi tiết...