Đề bài viết số 2 - Môn Ngữ văn 12 - TRƯỜNG THPT LỘC PHÁT

19:35 EST Thứ năm, 21/11/2019
THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT LỘC PHÁT QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH TỐT CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2019-2020

TRANG CHỦ » Tin Tức - Sự Kiện » THI - KIỂM TRA - ĐÁNH GIÁ

Đề bài viết số 2 - Môn Ngữ văn 12

Chủ nhật - 08/10/2017 07:13
Đề bài viết số 2 - Môn Ngữ văn 12
NHÀ TRƯỜNG THÔNG BÁO ĐỀ BÀI VIẾT SỐ 2 (NGHỊ LUẬN XÃ HỘI) Môn Ngữ văn 12.

TRƯỜNG THPT LỘC PHÁT

TỔ NGỮ VĂN

BÀI VIẾT SỐ 2 (NGHỊ LUẬN XÃ HỘI)

Môn Ngữ văn 12

(Bài làm ở nhà)

Thời gian: Nộp bài sau 01 tuần kể từ khi nhận đề.


ĐỀ BÀI

Đọc bài viết sau và thực hiện các yêu cầu:

…"Gặp tui bên ngoài các em cũng chào, còn không cho tui chào lại"  

Ông Nguyễn Văn Lũy (71 tuổi, nhân vật được học sinh chào trong clip) là tổ phó an ninh khu phố thuộc P.4, Q.5 được tăng cường vào giờ tan tầm. Theo miêu tả của nhiều giáo viên, học sinh, ông Lũy được yêu quý bởi tính cách nhiệt tình, niềm nở. 

"Con người ở cương vị nào, dù là bảo vệ, lao công hay giáo viên, miễn hoàn thành nhiệm vụ, đáng yêu, không khó chịu đều nhận được sự yêu quý, nể trọng" - một giáo viên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chia sẻ.

Chưa biết đoạn clip xôn xao trên mạng, ông Lũy kể: "Tui làm bảo vệ 11 năm ở trường khác, mới qua Trường chuyên Lê Hồng Phong hơn ba năm nay.

Nhiệm vụ của tôi là phối hợp với bảo vệ nhà trường hỗ trợ học sinh sang đường, điều tiết xe phụ huynh đưa rước, coi chừng cướp giật, nhắc nhở học sinh giữ gìn tài sản... Lớn tuổi mà chịu khó làm nên học sinh, giáo viên, phụ huynh thương.

Sáng nào trực cổng tui cũng nhận được rất nhiều cái cúi chào của học trò. Ngoài giờ, gặp nhau ở siêu thị gần trường, các em cũng chào. Mình hãnh diện chào lại, các em nói thôi bác đừng gật đầu với tụi con, phiền bác" 

                  (Trích Học trò chào bác bảo vệ, sao chạm đến trái tim nhiều người?

- Minh Khuê – Tường Hân,  tuoitre.vn, ngày 02/10/2017)

Câu 1. Bài viết đề cập đến vấn đề gì? (1.0 điểm)

Câu 2. Xác định phong cách ngôn ngữ và phương thức biểu đạt chủ yếu của bài viết? (1.0 điểm)

Câu 3. Ấn tượng sâu sắc nhất của các em sau khi đọc bài viết này là gì? Viết bài văn trình bày suy nghĩ của các em về điều đó (8.0 điểm).


HẾT



Nguồn tin: Tổ Ngữ Văn

Comment addGỬI Ý KIẾN CỦA BẠN
Mã chống spamThay mới

TIN MỚI CẬP NHẬT

TIN BÀI LIÊN QUAN

 

DANH NGÔN GIÁO DỤC

Đi một ngày đàng học một sàng khôn. (Tục ngữ Việt Nam)

LỚP HỌC TRỰC TUYẾN


WE ARE ON FACEBOOK

THÔNG BÁO LỚP 10 (2017-2018)

DANH SÁCH LỚP 10 VÀ THÔNG BÁO NHẬP HỌC
Một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học Lịch sử

Một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học Lịch sử

GD&TĐ - Trên cơ sở tiếp thu quan điểm của các nhà giáo dục thế giới và trong nước; đồng thời căn cứ vào đặc trưng của việc dạy học Lịch sử (DHLS) ở trường phổ thông, yêu cầu đổi mới phương pháp theo hướng phát triển năng lực hiện nay, chúng tôi đề xuất quy trình tổ chức hoạt động trải nghiệm (HĐTN) trong DHLS ở trường phổ thông:

Xem chi tiết...