Thể lệ cuộc thi viết "Cảm nhận những trang sách yêu thương" - TRƯỜNG THPT LỘC PHÁT

03:59 EDT Thứ ba, 23/07/2019
THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT LỘC PHÁT QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH TỐT CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG NĂM HỌC 2018-2019

TRANG CHỦ » Tin Tức - Sự Kiện » THÔNG BÁO MỚI NHẤT - THỜI KHÓA BIỂU

Thể lệ cuộc thi viết "Cảm nhận những trang sách yêu thương"

Thứ năm - 21/02/2019 05:12
Thể lệ cuộc thi viết "Cảm nhận những trang sách yêu thương"
Thể lệ cuộc thi viết "Cảm nhận những trang sách yêu thương" năm 2019.
BAN TỔ CHỨC CUỘC THI CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 

Số: …../TL-TVT

Lâm Đồng, ngày 20 tháng 02 năm 2019


THỂ LỆ CUỘC THI VIẾT

“CẢM NHẬN NHỮNG TRANG SÁCH YÊU THƯƠNG”


Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 53/KHLT-TV ngày 25 tháng 09 năm 2018 giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng và Sở Giáo dục và Đào tạotỉnh Lâm Đồng trong lĩnh vực thư viện giai đoạn 2018-2020;

Thực hiện Kế hoạch phối hợp số 158/KHPH-TVT ngày 18 tháng 10 năm 2018 giữa Thư viện tỉnh Lâm Đồngvà Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Đà Lạt trong lĩnh vực thư viện giai đoạn 2018-2020;

Ban Tổ chức thông báo Thể lệ Cuộc thi viết: “Cảm nhận những trang sách yêu thương” như sau:

I. ĐƠN VỊ TỔ CHỨC:

- Thư viện tỉnh Lâm Đồng.

- Phòng Giáo dục trung học - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng.

- Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố trong toàn tỉnh Lâm Đồng.

II. MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA:

- Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với các em học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, một yếu tố quan trọng góp phát triển văn hoá đọc trong nhà trường và cộng đồng;

- Thông qua cuộc thi khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hoá đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập;

- Tạo điều kiện cho các em học sinh có một sân chơi lành mạnh, bổ ích.

III. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đang theo học tại các trường tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2), trung học cơ sở và trung học phổ thông (cấp II & III), trung học phổ thông (cấp III) trong toàn tỉnh Lâm Đồng.

IV. THỂ LỆ:

1. Nội dung thi:

Thí sinh tham gia Cuộc thi viết:“Cảm nhận những trang sách yêu thương” có thể chọn 1 trong 3 đề sau:

Đề 1:

Câu 1: Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức để cuộc sống của em thêm động lực phát triển.

Câu 2: Qua những cảm nhận về cuốn sáchđã làm thay đổi nhận thức hoặc thay đổi cuộc sống của em lạc quan hơn, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn.

Đề 2:

Câu 1: Sáng tác một tác phẩm (câu chuyện hoặc một bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách (Khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh hoạ).

Câu 2: Qua tác phẩm em đã sáng tác, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?

Đề 3:

Câu 1: Viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách mà em đã đọc (Khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh hoạ).

Câu 2: Qua cuốn sách/câu chuyện đã được viết tiếp lời, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?

2. Quy định về bài dự thi:

- Mỗi trườngchọn các bài chất lượng tham gia cuộc thi với số lượng như sau:

+ Trường cấp I: 3 - 5 bài.

+ Trường cấp II: 5 - 7 bài.

+ Trường cấp II & III: 5 - 7 bài.

+ Trường cấp III: 5 - 7 bài

- Thí sinh có thể trình bày bằng một trong hai hình thức: Viết (tối đa 1000 từ) hoặc quay clip (trong 5 phút).Ưu tiên bài viết tay rõ ràng, sạch sẽ (cho phép đánh vi tính, kiểu chữ: Time New Roman, cỡ chữ 14).

- Ngôn ngữ trình bày: Tiếng Việt.

- Bài thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân người viết, chưa từng được công bố, đăng tải dưới bất kỳ hình thức nào. Người dự thi phải chịu trách nhiệm về tính trung thực của bài thi và các vấn đề liên quan đến quyền tác giả.

- Thí sinh nộp bài dự thi kèm theo thông tin đầy đủ theo biểu mẫu gửi kèm (Không ghi thông tin cá nhân lên bài dự thi).

- Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm tham dự để phục vụ mục đích quảng bá cuộc thi và các hoạt động khuyến đọc.

3. Thời gian, địa chỉ nhận bài và trao giải:

- Thời gian: Từ ngày ban hành kế hoạch đến hết ngày 30/3/2019 (tính theo dấu bưu điện hoặc ngày nhận bài tại Thư viện tỉnh, Ban Tổ chức không chấm bài sự thi trễ hạn).

- Địa chỉ: Thí sinh nộp bài dự thi viết trực tiếp tại trường nơi em học, sau đó trường tổng hợp gửi cho Phòng hành chính - Thư viện tỉnh Lâm Đồng, 14 Trần Phú, Đà Lạt.Riêng bài thi có quay video clip sẽ gửi trực tiếp cho Ban tổ chức qua email trangsachyeuthuongld@gmail.com. Tiêu đề thư cần ghi rõ: Bài dự thi “Cảm nhận những trang sách yêu thương”

- Trao giải: Dự kiến trong tháng 4/2019 nhân Ngày hội sách năm 2019, được tổ chức tại Thư viện tỉnh Lâm Đồng. Ban Tổ chức sẽ gửi thư mời đến các thí sinh đạt giải theo thông tin trường, đồng thời thông báo trên Trang thông tin điện tử của Thư viện tỉnh Lâm Đồng (địa chỉ: http://thuvienlamdong.org.vn).

V. CƠ CẤU GIẢI VÀ HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG

1. Giải cá nhân:24 giải (mỗi cấp 8 giải).Trị giá mỗi giải: 300.000đ theo các nội dung sau:

- Bài chia sẻ cảm tưởng hay nhất.

- Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất.

- Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay và có hình ảnh minh hoạ bằng tranh đẹp nhất.

- Bài thơ khuyến đọc hay nhất.

- Câu chuyện viết tiếp hay nhất.

- Câu chuyện viết tiếp hay và có hình ảnh minh hoạ bằng tranh đẹp nhất.

- Ý tưởng khuyến đọc sáng tạo và có tính thuyết phục nhất.

- Clip có nội dung hay và sinh động nhất.

2. Giải tập thể:3 giải (mỗi cấp 1 giải). Trị giá 600.000đ, cho trường có nhiều thí sinh đạt giải nhất.

* Lưu ý: Giải thưởng có thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình thực tế.

Ban Tổ chức Cuộc thi viết: “Cảm nhận những trang sách yêu thương” sẽ tặng Giấy chứng nhận và giải thưởng cuộc thi cho các cá nhân và tập thể đạt giải.

VI. THÀNH PHẦN BAN GIÁM KHẢO

- Đại diện Thư viện tỉnh Lâm Đồng.

- Đại diệngiáo viên dạy văn cấp I, II, III trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

VII. KINH PHI TỔ CHỨC

Nguồn kinh phí Thư viện tỉnh trong hoạt động Ngày hội sách năm 2019.

Ban Tổ chức đề nghị các đơn vịtổ chức, triển khai thực hiện tốt để các bài dự thi đạt chất lượng cao./.

TM. BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Nơi nhận:               TRƯỞNG BAN

- Sở VHTTDL tỉnh (báo cáo);

- Phòng GD-Trh Sở GD&ĐT tỉnh (phối hợp);

- Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố (p/h);

- Phòng, ban TVT (Email);

- Lưu VT.

 


Hồ Thanh Hà

 
Từ khóa tìm kiếm: thể lệ
Comment addGỬI Ý KIẾN CỦA BẠN
Mã chống spamThay mới

TIN MỚI CẬP NHẬT

TIN BÀI LIÊN QUAN

 

DANH NGÔN GIÁO DỤC

"Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác." (Usinxki)

LỚP HỌC TRỰC TUYẾN


WE ARE ON FACEBOOK

THÔNG BÁO LỚP 10 (2017-2018)

DANH SÁCH LỚP 10 VÀ THÔNG BÁO NHẬP HỌC

TẢI CSDL THỰC HÀNH

Tải về CSDL thực hành bài 7