Báo cáo tổng kết NH 2018 - 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019 - 202 - TRƯỜNG THPT LỘC PHÁT

02:09 ICT Chủ nhật, 08/12/2019
THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT LỘC PHÁT QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH TỐT CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2019-2020

TRANG CHỦ » Tin Tức - Sự Kiện » TIN TỨC NHÀ TRƯỜNG

Báo cáo tổng kết NH 2018 - 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019 - 202

Thứ sáu - 04/10/2019 18:05
Báo cáo tổng kết NH 2018 - 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019 - 202

SỞ GD&ĐT LÂM ĐỒNG
TRƯỜNG THPT LỘC PHÁT

Số: 151/BC-THPTLP

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

            Bảo Lộc, ngày 01 tháng 10 năm 2019



BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC 2018 – 2019,

PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2019 - 2020


Phần I

Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019


  1. Đặc điểm tình hình

1. Quy mô học sinh:

  • Tổng số học sinh toàn trường:  849 học sinh/ 24 lớp, trong đó:

  • Lớp 10: 305 HS/ 8 lớp;

  • Lớp 11: 272 HS/ 8 lớp;

  • Lớp 12: 272 HS/ 8 lớp.

  • Số học sinh giảm so với đầu năm học: 15 học sinh (trong đó học sinh bỏ học: 11; học sinh chuyển đi: 4).

  • Học sinh lưu ban: 09 học sinh, tỷ lệ 1.06 %. Trong đó: Khối 10: 07 học sinh, tỷ lệ 2.3 %; khối 11: 02 học sinh, tỷ lệ 0.74%.

  • Số học sinh lưu ban đi học lại: 01 học sinh; tỷ lệ: 11.11%.

2. Đội ngũ, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

- Tổng số Cán bộ – Giáo viên – Nhân viên toàn trường: 58, trong đó:

+ Cán bộ quản lý: 02

+ Giáo viên: 50

+ Nhân viên: 06

  1. Kết quả

  1. Kết quả đạt được

  • Các hoạt động ngoài giờ lên lớp được tổ chức đều khắp trong cả năm học có tác dụng giáo dục tốt, một số hoạt động như:

  • Thăm viếng và chăm sóc Nghĩa trang Liệt sỹ TP Bảo Lộc, ngày 21/12/2018;

  • Tặng quà cho người vô gia cư đêm Noel;

  • Chào năm mới 2019, vé số nhân ái vào ngày 29/12/2018;

  • Học sinh khối 10 tham quan Bảo tàng Cách mạng Lâm Đồng, Khu Mộc bản triều Nguyễn vào ngày 09/01/2019; học sinh khối 11 thăm Địa đạo Củ Chi vào ngày 23/01/2019;

  • Tổ chức các hoạt động thiện nguyện nhân dịp Tết cổ truyền: Thăm và tặng quà cho Mái ấm Tín Thác và Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng vào ngày 24/01/2019;

  • Tham gia “Hiến máu nhân đạo”;

  • Ngoại khóa “Tết yêu thương” vào ngày 26/01/2019; “Đọc sách để...cho đi” vào ngày 01/4/2019;

  • Tổ chức Hội trại 26/3 vào ngày 23,24/3/2019;

  • Tư vấn Hướng nghiệp, tuyển sinh CĐ, ĐH: “Chọn đúng, chọn trúng... đậu” vào ngày 08/4/2019.

  • Quy chế chuyên môn thực hiện nghiêm túc, có đầu tư soạn giảng, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra;

  • Cơ sở vật chất từng bước khang trang hơn, xanh, sạch hơn;

  • Tài trợ giáo dục làm mái che, nhà tập thể dục, mở rộng nhà giữ xe học sinh (tổng số tiền: 426.310.500 đồng – Bốn trăm hai mươi sáu triệu ba trăm mười ngàn năm trăm đồng);

  • Tỷ lệ TNTHPT đạt 99.26%, tỷ lệ vào ĐH đạt hơn 75%;

  • Có 6 tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua: 12A1 (giải Nhất), 10A1 (giải Nhì), 12A2 (giải Ba), 3 lớp Khuyến khích 12A4, 12A5, 12A8;

  • Học sinh Giỏi cấp tỉnh: Có 01 giải Nhất môn Địa lý; có 01 giải Nhì môn Lịch sử, 02 giải Ba (01 Ngữ văn và 01 Lịch sử) và 02 giải Khuyến khích môn Lịch sử;

  • Có 01 đề tài đạt giải Tư cuộc thi Khoa học kỹ thuật tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, năm học 2018 – 2019;

  • Có  06 giáo viên đạt giáo viên Giỏi cấp trường; có 06 giáo viên đạt giáo viên chủ nhiệm Giỏi cấp trường;

  • Có 03 giáo viên được giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen; 09 giáo viên, nhân viên được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở; có 41 giáo viên và 03 nhân viên được công nhận Lao động tiên tiến.

  • Năm học 2018 – 2019 đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến.

  • Về học lực, hạnh kiểm, tuyển sinh vào 10: phụ lục đính kèm.

2. Ưu điểm: 

- Đội ngũ gắn bó, đồng thuận, quyết tâm tạo sự thay đổi;

- Học sinh có chuyển biến trong học tập, kỹ năng và hành vi đạo đức;

- Chất lượng soạn giảng, đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra – đáp ứng yêu cầu;

- Cơ sở vật chất khang trang hơn, xanh, sạch hơn.

3. Hạn chế: 

- Sân chơi, bãi tập thể dục, ANQP còn chật hẹp;

- Đổi mới phương pháp dạy học (1); dạy học phù hợp với đối tượng (2); thi học sinh giỏi (3) – vẫn là thách thức;

- Phương pháp của GVCN tuy có thay đổi nhưng nhìn chung còn xơ cứng (họp phụ huynh, giáo dục học sinh cá biệt, tư vấn tâm lý học đường,...);

- Dạy học theo sơ đồ tư duy, dạy học phù hợp với từng học sinh chưa được giáo viên đầu tư nhiều; đọc – chép, theo mẫu, bắt học sinh ghi nhớ tồn tại trong một số tiết dạy;

- TTCM chưa thật sự linh hoạt, bám sát yêu cầu đổi mới để vận dụng vào dạy học và giáo dục nên học sinh có em chán học, không yêu thích bộ môn, không sáng tạo trong học tập.

4.  Bài học kinh nghiệm

  • BGH làm việc có kế hoạch, quyết tâm cao, minh bạch sẽ tạo được đồng thuận trong giáo viên và PHHS;

  • Thực hiện tốt “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; kiểm tra đánh giá, khen thưởng kịp thời, công bằng sẽ góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục;

  • Phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, tập trung vào: Chế độ chính sách, công tác chuyên môn và hoạt động NGLL, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của thầy cô và học sinh khó khăn – cơ sở xây dựng môi trường làm việc gắn bó, đoàn kết;

  • Kỷ cương trong thực hiện quy chế chuyên môn, thực hiện nội quy trường lớp, cải tiến sinh hoạt tổ chuyên môn, phát huy vai trò TTCM, phụ trách các đoàn thể – nền tảng quan trọng để thực hiện nhiệm vụ năm học.

Phần II

PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2019 – 2020

  1. Căn cứ:

  • Chỉ thị số 2268/CT-BGDĐT ngày 08/8/2019 của Bộ GD&ĐT về Nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019 - 2020 của ngành Giáo dục.

  • Công văn số 3892/BGDĐT-GDTrH, ngày 28/8/2019 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019 – 2020;

  • Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 29/8/2019 của UBND tỉnh Lâm Đồng về thực hiện các  nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019 – 2020 của ngành giáo dục và đào tạo;

  • Công văn số 1316/SGDĐT-VP, ngày 12/7/2019 của Sở GD&ĐT Lâm Đồng về việc thực hiện Kế hoạch thời gian năm học;

  • Công văn số 1579/BC-SGDĐT, ngày 23/8/2019 của Sở GD&ĐT Lâm Đồng về Báo cáo Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 của ngành Giáo dục;

  • Công văn số 1295/SGDĐT-CTTT, ngày 09/7/2019 của Sở GD&ĐT Lâm Đồng về việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trong trường học;

  • Kế hoạch số 1600/KH-SGDĐT, ngày 27/8/2019 của Sở GD&ĐT Lâm Đồng về Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, CBQL giáo dục năm học 2019 – 2020;

  • Công văn số 1552/SGDĐT – KHTC ngày 20/08/2019 của Sở GD&ĐT Lâm Đồng về việc Hướng dẫn triển khai, thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm học 2019 - 2020;

  • Công văn số 1588/SGDĐT-GDTrH, ngày 26/08/2019 của Sở GD&ĐT Lâm Đồng về việc Hướng dẫn sử dụng các loại hồ sơ chuyên môn trong Nhà trường từ năm học 2019 – 2020;

  • Căn cứ công văn số 1716/SGDĐT-GDTrH, ngày 10/9/2019 của Sở GD&ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019 – 2020;

  • Công văn số 1813/SGDĐT-VP, ngày 19/9/2019 của Sở GD&ĐT Lâm Đồng về việc Hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng năm học 2019 – 2020;

  • Công văn số 1828/SGDĐT-CNTT, ngày 19/9/2019 của Sở GD&ĐT Lâm Đồng về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2019 – 2020;

  • Công văn số 1864/KH-SGDĐT, ngày 26/9/2019 của Sở GD&ĐT Lâm Đồng về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác pháp chế năm học 2019 – 2020.

  1. Đặc điểm tình hình

- Tổng số Cán bộ - Giáo viên – Nhân viên toàn trường: 60, trong đó:

+ Cán bộ quản lý: 02

+ Giáo viên : 51

+ Nhân viên : 07

- Tổng số học sinh toàn trường: 864 học sinh/ 24 lớp, trong đó:

+ Khối 10 : 307 học sinh / 8 lớp;

+ Khối 11 : 290 học sinh / 8 lớp;

+ Khối 12 : 267 học sinh / 8 lớp.

  1. Chủ đề: 

Sống yêu thương, Hãy ước mơ... Dạy tốt, học tốt

  1. Mục tiêu: 

Xây dựng Nhà trường nền nếp, an toàn, đoàn kết; giáo viên, nhân viên sáng tạo, trách nhiệm; học sinh chăm học và rèn luyện.

  1. Nhiệm vụ trọng tâm

1. Nâng cao hiệu quả giáo dục

  1. Soạn giảng theo hướng tinh gọn, tích hợp, làm rõ 5 hoạt động (trong 1 bài soạn); chú ý sử dụng sơ đồ tư duy, kết hợp hợp lý giữa lý thuyết – bài tập – thực hành để học sinh sáng tạo nhưng vẫn đáp ứng tốt yêu cầu của kiểm tra, đánh giá và thi THPT quốc gia; 

  2. Tổ chức dạy học hai buổi/ngày có chất lượng, đáp ứng yêu cầu thi THPT quốc gia, ứng dụng CNTT, dạy học theo Dự án, Nghiên cứu bài học; 

  3. Nâng chất lượng đại trà (giảng dạy, kiểm tra), đầu tư cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; làm tốt công tác hướng nghiệp, tư vấn tâm lý học đường;

  4. Tiếp tục tổ chức các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống, lối sống, ước mơ khởi nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới, khởi nghiệp, hội nhập;

  5. Sắp xếp lại tổ chuyên môn đảm bảo số lượng thành viên trong mỗi tổ, chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn đáp ứng yêu cầu kỳ thi THPT quốc gia, đổi mới giảng dạy và giáo dục – nền tảng thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới.

2. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, công tác truyền thông 

  1. Giải quyết nhanh gọn công việc văn phòng;

  2. Thực hiện Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT, ngày 28/12/2017 về việc ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;

  3. Thông tin kịp thời và đầy đủ giáo dục của trường, lớp, công tác thu chi tài chính, ... trên Website, qua hội họp, họp phụ huynh, giờ chào cờ...;

  4. Tham gia tích cực cuộc thi viết: “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” 

  • Hạn cuối nộp bài cho hiệu trưởng: 01-11-2019 (Thứ Sáu); 

  • Mỗi tổ chuyên môn có 01 bài; Chi đoàn giáo viên có 02 bài; mỗi lớp học sinh bình quân có 01 bài;

  • Ban giám khảo: Ban giám hiệu và giáo viên tổ Ngữ văn.

  1. Tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý Nhà trường, tổ chuyên môn, các đoàn thể và công tác Văn phòng.

3. Nâng cao chất lượng đội ngũ; đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn

  1. Tập trung thực hiện tốt bồi dưỡng thường xuyên giáo viên và CBQL theo định hướng phát triển năng lực, trách nhiệm, sáng tạo, đạo đức nhà giáo, kỹ năng thời kỳ 4.0;

  2. Tiếp tục cải tiến (phương pháp – soạn bài – hướng đến từng học sinh) trong sinh hoạt tổ chuyên môn; đầu tư công tác chủ nhiệm. Đánh giá hiệu trưởng, giáo viên theo chuẩn (Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT, ngày 20/7/2018 về việc Ban hành Quy định Chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông và Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT, ngày 22/8/2018 về việc Ban hành Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông);

  3. Phát triển văn hóa đọc trong giáo viên, nhân viên – vừa rèn luyện tay nghề, đồng thời rèn kỹ năng sống, lối sống cho giáo viên (có thầy – có trò);

  4. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra để đánh giá chính xác đội ngũ, và từng bước hoàn thiện theo Chuẩn nghề nghiệp;

  5. Thực hiện có chất lượng bồi dưỡng thường xuyên năm học 2019 – 2020.

  1. Huy động các nguồn lực để phát triển Nhà trường

  1. Tiếp tục vận động tài trợ giáo dục để nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục; xây dựng trường, lớp xanh – sạch – an toàn;

  2. Thực hiện công khai minh bạch các khoản thu – chi: ngân sách, học phí, học buổi thứ hai, tài trợ giáo dục; 

  3. Quản lý tài chính, bảo quản cơ sở vật chất, mua sắm tài sản theo đúng quy định; 

  4. Thực hành tiết kiệm, phòng – chống tham nhũng, lãng phí; bảo đảm thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho giáo viên, nhân viên;

  5. Chi tiêu hợp lý để có nguồn chi cho thu nhập tăng thêm và các hoạt động giáo dục khác.

  1. Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực người học

  1. Chú trọng kiểm tra năng lực, đánh giá sự tiến bộ của học sinh qua hành vi, thái độ, sản phẩm, ...; hạn chế kiểm tra tái hiện kiến thức cũ, theo mẫu;

  2. Kết hợp hợp lý giữa hình thức TNKQ và Tự luận; nội dung kiểm tra bảo đảm Chuẩn kiến thức kỹ năng, tích hợp và sử dụng hợp lý nguồn học liệu mở;

  3. Đa dạng hình thức kiểm tra, kết hợp hợp lý giữa kiểm tra theo hình thức truyền thống và đổi mới; đề mở gắn với đáp án mở (điều kiện cần là phương pháp dạy hướng đến gợi mở, kích thích sự tìm tòi, độc lập trong suy nghĩ, sáng tạo trong học tập) nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh;

  4. Chấm trả bài nghiêm túc, theo đúng hướng dẫn chấm; bài làm có lời phê của giáo viên. Chấm bài trắc nghiệm (điện thoại di động) theo phần mềm TNMaker.

  1. Nhiệm vụ cụ thể

  1. Thực hiện kế hoạch giáo dục

Nhà trường, các đoàn thể, tổ chuyên môn, giáo viên và nhân viên xây dựng kế hoạch (rõ mục tiêu, biện pháp cụ thể, chỉ tiêu phấn đấu, điều kiện thực hiện, cam kết thực hiện). Giáo dục đạo đức, rèn kỹ năng sống, lối sống cho học sinh; xây dựng đội ngũ giáo viên có quan điểm, lập trường vững vàng, trách nhiệm với công việc, phát triển năng lực và đạo đức nghề nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2019 – 2020.

  1. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá

Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà

  • Xây dựng kế hoạch dạy học (chính khóa, dạy học 2 buổi/ngày) hợp lý để tiếp tục nâng dần chất lượng học tập, đáp ứng yêu cầu đổi mới và đạt kết quả tốt tại kỳ thi THPT quốc gia 2020;

  • Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn: ra đề, coi kiểm tra, chấm trả bài, ..., không dùng điểm số gây áp lực cho học sinh; chấp nhận tranh luận của học sinh, động viên học sinh làm việc cá nhân, nhóm và “hỏi” giáo viên nhiều hơn;

  • Phối hợp nhịp nhàng giữa GVCN, phụ huynh học sinh: Hướng dẫn và tạo điều kiện để học sinh tự học – đặc biệt là học ở Thư viện, học qua nguồn học liệu trên mạng; khuyến khích học sinh thành lập các nhóm học tập, đôi bạn cùng tiến, tự học có hướng dẫn của thầy cô.

a) Đối với công tác quản lý

  • Bám sát các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ, Sở GD-ĐT. Có kế hoạch thực hiện phù hợp với điều kiện, đặc thù của Nhà trường; thực hiện quy định về chương trình, kế hoạch thời gian năm học, các quy định của ngành;

  • Chú trọng công tác hướng dẫn, tư vấn chọn môn thi phù hợp với năng lực, sở trường của mỗi học sinh; chia lớp theo nguyện vọng môn thi của học sinh; việc chia lớp vào buổi chiều đòi hỏi bộ phận chuyên môn, TTCM hướng dẫn giáo viên giảng dạy chính khóa đảm bảo các mức độ hiểu, biết, vận dụng cho học sinh;

  • Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học kịp thời, thường xuyên;

  • Chỉ đạo Thư viện, Y tế trường học, Bảo vệ, Tạp vụ chu toàn trách nhiệm, hỗ trợ tốt nhất cho dạy học và giáo dục.

b) Đối với tổ chuyên môn, GVBM

  • Sắp xếp lại tổ chuyên môn phù hợp với điều kiện thực tế của Nhà trường nhằm phát huy tốt vai trò TTCM và giáo viên (1); tăng cường sự gắn bó, trao đổi về chuyên môn sâu, rộng (2); tích hợp liên môn (3); có kiến thức bộ môn vững vàng (4); có phương pháp giảng dạy linh hoạt (5);

  • Xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết, theo chủ đề, chuyên đề, sát đối tượng; tự kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh các sai sót; khen chê công bằng;

  • Tăng dần các bài tập mở, gần gũi với thực tế đời sống, bảo đảm mức độ thông hiểu và vận dụng; học sinh được giải nhiều bài tập, bài thực hành, các đề theo cấu trúc của đề thi THPT quốc gia.

c) Đối với GVCN và phụ huynh học sinh

  • Tư vấn cho học sinh lựa chọn ngành nghề, bài thi tổ hợp, phù hợp với khả năng của từng em;

  •  Kết hợp với GVBM quản lý việc học tập của học sinh, phát huy tính tự học của học sinh; học sinh tích cực và chuyên cần trong học tập chính khóa, học tự chọn, học buổi chiều và tự học qua mạng;

  • Nắm bắt kịp thời tâm tư tình cảm của học sinh để có biện pháp giáo dục hợp lý, khắc phục hạn chế của các em, giúp học sinh tiến bộ.


  1. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

3.1 Giáo viên bộ môn

  • Nắm vững và thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn;

  • Trách nhiệm với công việc, yêu thương học sinh, hợp tác với đồng nghiệp;

  • Giáo viên cần chuẩn mực và làm gương trong thực hiện ATGT, quan hệ đồng nghiệp, ứng xử trên mạng xã hội;

  • Không vi phạm các điều cấm giáo viên không được làm; thực hiện quy định về đạo đức nhà giáo; không vi phạm quy định dạy thêm, học thêm;

  • Chăm đọc sách; chú trọng tự bồi dưỡng tiếng Anh và CNTT và các kỹ năng: hợp tác, kiềm chế cảm xúc, ....

3.2 Giáo viên chủ nhiệm

  • Cập nhật hồ sơ liên quan công tác chủ nhiệm đầy đủ (Hồ sơ điện tử);

  • Chịu trách nhiệm về tài sản, thiết bị trong lớp chủ nhiệm; 

  • Không đặt ra các khoản thu ngoài quy định;

  • Phối hợp với phụ huynh học sinh rèn học sinh lễ phép, chuyên cần, giữ gìn vệ sinh trường lớp, ATGT, ứng xử chuẩn mực trên mạng xã hội;

  • Hướng dẫn học sinh thực hiện cam kết đầu năm học, lớp chủ nhiệm không có học sinh gây gổ, đánh nhau (trong và ngoài trường), vi phạm an toàn giao thông, không chuẩn mực khi tham gia mạng xã hội;

  • Đánh giá học sinh (Hạnh kiểm, Học lực, xét thi đua) công khai, công bằng, khách quan.

3.3 Cán bộ quản lý

  • Dân chủ, công khai, minh bạch;

  • Làm tốt công tác phối hợp;

  • Tự học, tự BDTX, rèn luyện theo Chuẩn nghề nghiệp.

  1. Phát triển mạng lưới trường, lớp; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia; phát triển hệ thống trường chất lượng cao

  • Giữ gìn trường, lớp xanh, sạch, an toàn;

  • Tăng cường kiểm tra việc thực hiện vệ sinh trường, lớp, bảo quản cơ sở vật chất trường học (Đánh giá hàng tuần – khen, chê kịp thời);

  • Cải tạo cổng trường, phòng đọc (Thư viện) bằng nguồn tài trợ giáo dục;

  • Tiếp tục xây dựng Nhà vệ sinh học sinh, giáo viên kiểu mẫu; chăm sóc tốt cây xanh, bồn hoa;

  • Tiếp tục tham mưu với Cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương để được bàn giao Nhà văn hóa phường Lộc Phát về cho Nhà trường; phấn đấu Trường THPT Lộc Phát đạt Chuẩn quốc gia vào năm học 2020 – 2021.

  1. Tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý

Trong công tác quản lý và điều hành Nhà trường:

- Thực hiện tốt Hồ sơ điện tử, tham gia Trường học kết nối, sử dụng các phần mềm tiện ích (soạn giảng, chấm trả bài); quản lý học sinh, sắp xếp TKB, quản lý các kỳ thi,...;

- Tiếp tục phát triển Website trường để công khai thông tin, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến tới phụ huynh, học sinh;

Trong công tác giảng dạy cần:

  • Sử dụng các phần mềm thông dụng và đặc thù (bộ môn);

  • Kết hợp linh hoạt, hợp lý giữa dạy học truyền thống và ứng dụng CNTT;

  • Lời nói chuẩn mực, chân thành, trung thực, đối với đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh khi tham gia mạng xã hội. Giáo viên cần ghi nhớ, giáo dục đạo đức học sinh là nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2019 – 2020.

  1. Công tác thi đua khen thưởng

Trong năm học 2019 – 2020 tổ chức 4 đợt thi đua: 

Đợt 1: 26/8/2019 – 20/11/2019

Chủ đề: Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019).

Đợt 2: 21/11/2019 – 29/12/2019

Chủ đề: Lập thành tích chào mừng, kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12).

Đợt 3: 30/12/2019 – 29/3/2020

Chủ đề: “Mừng Đảng – Mừng Xuân – Mừng Đất nước đổi mới”, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020).

Đợt 4: 30/3/2020 – 31/5/2020

Chủ đề: Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020); 45 năm Ngày giải phóng Bảo Lộc (28/3/1975 – 28/3/2020); kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

Đối với học sinh: Thi đua để vui học, xây ước mơ; rèn luyện kỹ năng sống, lối sống.

Căn cứ chỉ tiêu các em đăng ký đầu năm tại đại hội Chi Đoàn và Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT về ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT và các văn bản hiện hành để xếp loại hạnh kiểm, học lực cho các em;

Xếp loại hạnh kiểm theo từng tuần, từng tháng chặt chẽ để khi xếp loại cuối mỗi học kỳ GVCN có các căn cứ rất rõ ràng về sự tiến bộ của mỗi học sinh. Đối với học sinh xếp loại hạnh kiểm từ Khá trở lên nếu không vi phạm ATGT, bạo lực học đường; không vi phạm điều cấm học sinh không được làm;

Đối với thi đua của Đoàn trường: trao thưởng theo tháng, tuần và theo khối để tạo điều kiện phấn đấu cho lớp yếu hơn.

Đối với giáo viên: Thi đua để trách nhiệm; thêm động lực – giảm áp lực, vượt khó – dạy tốt; mỗi ngày đến trường làm việc trong môi trường gắn bó, an toàn.

Đăng ký thi đua (danh sách đính kèm)

STT

Tổ chuyên môn

CSTĐ Cấp tỉnh

CSTĐCS

LĐTT

1

Ban giám hiệu

2

   

2

Toán

 

1

9

3

Lý – Công Nghệ

 

0

8

4

Hóa – Tin

 

1

8

5

Ngữ văn

 

0

5

6

Anh văn

 

1

4

7

Sinh – TD – GDQP

 

0

8

8

Sử – Địa – GDCD

 

1

6

9

Văn phòng

 

1

5

Tổng

2

5

53

  1. Chỉ tiêu năm học 2019 - 2020

  • Biên chế giáo viên theo 4 tổ chuyên môn và nhân viên trong 01 tổ Văn phòng;

  • 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng – Nhà nước và của ngành GD&ĐT;

  • 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có chương trình hành động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;

  • 100% giáo viên không vi phạm quy định dạy thêm – học thêm, không vi phạm các điều cấm giáo viên không được làm;

  • Có tối thiểu 2 chuyên đề/ 1 tổ chuyên môn/ 1 học kỳ về đổi mới phương pháp dạy học theo công văn 2559/ SGDĐT-GDTrH ngày 12/9/2016;

  • Có 01 bài viết/ 1 tổ chuyên môn/ 1 tháng đăng trên website Nhà trường;

  • Có giáo viên giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường;

  • Có học sinh giỏi cấp Tỉnh;

  • Lao động tiên tiến: hơn 90%; 

  • Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: Không quá 15% trên tổng số cá nhân đạt Lao động tiên tiến.

  • Không xét Lao động tiên tiến những giáo viên vi phạm dạy thêm – học thêm, vi phạm những điều cấm giáo viên không được làm. Tổ chuyên môn có giáo viên vi phạm, việc xét danh hiệu thi đua của TTCM tổ ấy do Ban thi đua quyết định.

Giáo viên chủ nhiệm và lớp chủ nhiệm

  • Lớp có học sinh vi phạm an toàn giao thông đến mức phải kỷ luật: Không xét danh hiệu thi đua;

  • 100% lớp không có học sinh vi phạm bạo lực học đường, gửi xe ngoài trường, hút thuốc lá. Học sinh học Nghề phổ thông và tham gia các hoạt động trải nghiệm đầy đủ; có ít nhất 50% học sinh của lớp mượn sách Thư viện phục vụ học tập, giải trí;

  • 100% học sinh có thái độ chuẩn mực khi giao tiếp ở trường, lớp, gia đình, khu dân cư và trên mạng xã hội (Luật An ninh mạng);

  • Học sinh lễ phép, thực hiện bỏ rác đúng nơi quy định, không viết - vẽ bẩn lên bàn ghế, tường, nhà vệ sinh (Lớp vi phạm phải bồi thường); tích cực chăm sóc bồn hoa, cây xanh trong Nhà trường (theo phân công của Đoàn, Hội);

  • Không xét Lao động tiên tiến với GVCN nếu lớp chủ nhiệm vi phạm một trong các trường hợp sau đây:

+ Có học sinh vi phạm Nội quy Nhà trường từ mức Cảnh cáo trước toàn trường trở lên;

+ Tự ý thu các khoản ngoài quy định của Nhà trường;

+ Không báo cáo kịp thời (chậm nhất một ngày sau khi vụ việc xảy ra) cho hiệu trưởng các vụ việc ảnh hưởng xấu đến giảng dạy, học tập, ứng xử, ...; 

  • Học sinh tham gia đầy đủ các hoạt động sinh hoạt tập thể, lao động vệ sinh trường, lớp, …;

Hạnh kiểm: 

  • Xếp loại hạnh kiểm Khá, Tốt đạt từ 85% trở lên; xếp loại hạnh kiểm Yếu không quá 1,5%;

Học lực: 

+ Có học sinh giỏi cấp Tỉnh ở đủ các bộ môn;

+ Giỏi: 3%; Khá: 35%; Yếu, Kém không quá 5%;

+ Lên lớp sau khi thi lại của K10, K11: trên 98%; Bỏ học: không quá 1,5%.

+ 100% học sinh 12 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020, kết quả kỳ thi THPT quốc gia đạt hơn 98%; phấn đấu có 01 – 03 học sinh đạt 27 điểm trở lên (tổ hợp môn thi đại học) và có học sinh đạt điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia.

Thực hiện quy chế chuyên môn

  • Soạn giảng đầy đủ trước khi lên lớp, có ứng dụng CNTT; chú trọng giảng dạy theo sơ đồ tư duy, dành thời gian hướng dẫn học sinh luyện tập và hướng dẫn học sinh luyện tập ở nhà. Trong mọi tình huống, luôn chú ý – phương pháp giảng dạy phải hướng đến từng học sinh;

  • Thực hiện kiểm tra, chấm trả bài đúng quy định; cập nhật điểm số kịp thời vào Sổ điểm điện tử;

  • Thao giảng 01 tiết/ 1 học kỳ/ 1 giáo viên về đổi mới phương pháp dạy học theo tinh thần công văn 2559/ SGDĐT-GDTrH ngày 12/9/2016; Dự giờ từ 8 -15 tiết/ 1 học kỳ/ 1 giáo viên, giáo viên tập sự dự 02 tiết/tuần; 

  • Giáo viên dạy và kiêm nhiệm chưa đủ tiết quy định, được bố trí công việc khác, đảm bảo cho đủ số tiết quy định. Không xét Lao động tiên tiến đối với giáo viên tính bình quân trong cả năm học có số tiết giảng dạy và kiêm nhiệm không đủ 17 tiết/ tuần (trừ trường hợp đi học, nghỉ thai sản, ốm đau hoặc các trường hợp khác có lý do chính đáng);

  • Tổ Văn phòng hoàn thành nhiệm vụ được giao nhanh chóng, hiệu quả; tham gia tích cực các hoạt động tập thể của Nhà trường; kính trọng phụ huynh, hợp tác với giáo viên, thân thiện với học sinh trong giao tiếp và giải quyết công việc;

  • Làm tốt công tác Chăm sóc sức khỏe cho học sinh; triển khai có hiệu quả công tác Tư vấn tâm lý học đường và Bảo hiểm y tế. Giữ gìn an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối trong Nhà trường.

CHỈ TIÊU CHUNG

  • Chi bộ đạt mức: Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ;

  • Công đoàn đạt Vững mạnh Xuất sắc cấp Tỉnh;

  • Đoàn trường đạt Vững mạnh Xuất sắc cấp Tỉnh;

  • Thư viện đạt Tiên tiến Xuất sắc cấp Tỉnh;

  • Hội Chữ Thập Đỏ, UB Hội LHTN của trường xếp loại Xuất sắc;

  • Trường được công nhận Tập thể Lao động Xuất sắc.


Nơi nhận:

  • Sở GDĐT;

  • BGH, Đoàn thể, TTCM;

  • Thường trực Ban ĐDCMHS;

  • Giáo viên, nhân viên;

  • Lưu: VT;

HIỆU TRƯỞNG



NGUYỄN HOÀNG CHƯƠNG


Nguồn tin: Ban Giám Hiệu Nhà Trường

Comment addGỬI Ý KIẾN CỦA BẠN
Mã chống spamThay mới

TIN MỚI CẬP NHẬT

TIN BÀI LIÊN QUAN

 

DANH NGÔN GIÁO DỤC

Học đi với hành, không chỉ nói cho qua chuyện! (Khổng Tử)

LỚP HỌC TRỰC TUYẾN


WE ARE ON FACEBOOK

THÔNG BÁO LỚP 10 (2017-2018)

DANH SÁCH LỚP 10 VÀ THÔNG BÁO NHẬP HỌC