Tấm gương tốt

Thứ ba - 09/04/2024 20:34
Trong cuộc sống, có người ý chí mạnh mẽ, nghị lực vượt khó vươn lên. Có gương sáng về học tập, hay nghĩa cử cao đẹp, trong đó có bạn đang tuổi học trò. Tuy cuộc sống của họ còn nhiều khó khăn, nhưng họ biết nuôi dưỡng và thực hiện bằng được ước mơ, khát vọng cháy bỏng của mình.
Tấm gương tốt
 Em xin kể một tấm gương hiếu học với quý thầy cô và các bạn Trường THPT Lộc Phát, bạn cùng lớp với em, H. N. K., học sinh Trường THPT Lộc Phát, lớp trưởng lớp 11A9.
 Gia đình bạn thuộc hộ nghèo, “Ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống”. Hoàn cảnh khó thế, nhưng K. không mặc cảm vì điều đó, xem đó là thử thách của cuộc đời.
K. chín chắn và nghiêm túc, dáng người đậm, nên khi mới vào lớp 10 gặp K., em liên tưởng đây là một người trưởng thành, ngay ngắn mọi việc.
Những lần trò chuyện với bạn, em biết thêm về K., thân thiện và có phần rụt rè,  trách nhiệm trong học tập và công việc thầy cô giao.
Học cùng nhau hơn một năm, bạn hòa đồng, vui vẻ và năng nổ tham gia hoạt động của trường, của lớp. Với công việc, bạn ấy “lửa”, “cháy” hết mình, và ra quyết định chính xác.
K. năng nổ xây dựng bài học, hợp tác và sẻ chia với bạn bè, đạt điểm cao các môn học, K. - giỏi toàn diện!. “Ai giỏi nhất lớp?”, các bạn lớp em đều chung một câu trả lời: H. N. K.. Hiểu bài sâu sắc, K. giảng lại cho bạn bè khi được nhờ, thầy cô tin tưởng bạn ấy lắm! K. rất được bạn bè quý mến, hình mẫu của giá trị : “Không thầy đố mày làm nên”, “Học thầy không tày học bạn”.
Không chỉ thông minh, K. chăm chỉ, siêng năng. Hồi lớp 10, K. vừa làm (phụ giúp gia đình), vừa học mà vẫn theo kịp bài học, vượt trội trên lớp, đạt điểm cao qua các kỳ kiểm tra, không bao giờ mất tập trung trên lớp, không than vãn gì. K. còn sắp xếp thời gian tham gia các câu lạc bộ trong trường, tham gia các hoạt động Đoàn - Hội rất tích cực.
K. giỏi nhưng khiêm tốn, không huênh hoang với bất cứ ai, hòa đồng với các bạn trong lớp, trong trường. Khi nhận một giải thưởng nào đó, K. vui cùng mọi người, không tính toán - đấy là tính cách mà em và các bạn đều cố gắng học tập theo bạn K..
K. có kỹ năng giao tiếp tốt, có tư duy logic, K. còn giỏi Tin học, đạt giải Khuyến khích Cuộc thi Tin học văn phòng thế giới cấp tỉnh năm học 2023-2024. Bạn bè trong lớp đều nghĩ K. hợp với nghề  giáo. Được biết, bạn có ước mơ trở thành thầy giáo dạy các môn khoa học tự nhiên. Em tin K. sẽ thực hiện được ước mơ của mình.
Em và các bạn trong lớp tự hào về K., hoàn cảnh khó khăn mà vẫn tỏa sáng, từ phẩm cách đến năng lực, không bị “xô ngã” vì nghịch cảnh!.
Em học ở K. phương pháp học, tự tạo ra áp lực tích cực để bản thân cố gắng hơn, biết nhìn nhận mọi việc mà tôn trọng sự khác biệt, hài hòa góc nhìn của bản thân và cảm nhận của người khác, không so đo, biết thông cảm, biết cảm ơn, biết xin lỗi, biết sống tích cực, biết “ăn quả nhớ người trồng cây”, ….
Em nhận ra mình thay đổi nhiều từ khi làm bạn với K., em “lớn hơn” và có trách nhiệm hơn với gia đình, bạn bè ở lớp học, bạn bè tại khu dân cư, …
Em mong K. luôn là một tấm gương tốt, soi mình mỗi ngày để tốt hơn ngày hôm qua.
Tương lai xán lạn đang chờ cậu đấy, K. ơi!
Nguyễn Phượng Tuyền
Học sinh lớp 11A9 Trường THPT Lộc Phát, TP Bảo Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mạng xã hội
VĂN BẢN MỚI

2188/QĐ-UBND

Quyết định ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và GDTX trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Lượt xem:1314 | lượt tải:332

187/CV/VPTU

Công Văn 187/CV/VPTU

Lượt xem:896 | lượt tải:258

77/2021/NĐ-CP

Nghị định 77/2021/NĐ-CP - Quy định về chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo

Lượt xem:904 | lượt tải:265

4447/UBND-VX1

Công văn số 4447/UBND-VX1

Lượt xem:998 | lượt tải:277
WEBSITE HỌC TẬP
Tracuu
thithudh2
logo vnmath
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
10A1 1
11A1 2
12A1 3
Xem chi tiết
photo
Tải về file hình thực hành Chỉnh sửa ảnh
tracuudiemthi
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính