Câu lạc bộ tiếng Anh chào 2024 - Đa dạng hình thức dạy và học tiếng Anh

Thứ năm - 01/02/2024 19:43
 Đảng ta xác định: Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là sức mạnh nội sinh, động lực quan trọng để xây dựng đất nước; xác định phát triển văn hóa đồng bộ, hài hòa với tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội là một định hướng căn bản của quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, thể hiện tính ưu việt của Đảng ta.
Nói sâu sắc, ngắn gọn như Bác Hồ là: “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi!”. Nền văn hóa mà chúng ta xây dựng là nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. (Nguồn trích: https://vov.gov.vn/tong-bi-thu-nhac-lai-quan-diem-van-hoa-con-dan-toc-con-van-hoa-mat-thi-dan-toc-dtnew-327493)
Nhận thức được điều này, Câu lạc bộ Tiếng Anh thống nhất tổ chức hoạt động tháng 01-2024 với chủ đề “Bản sắc văn hóa” ” (Cultural Identity) thông qua hoạt động trải nghiệm về văn hóa ẩm thực.
Văn hóa ẩm thực luôn gắn liền với đời sống sinh hoạt hàng ngày, thể hiện sự tinh tế, thanh lịch, nét đặc trưng của một vùng, miền, của một đất nước. Sau khi bàn bạc, tất cả thành viên Câu lạc bộ Tiếng Anh chọn món kimbap - một trong những món ăn phổ biến, mang đậm văn hóa Hàn Quốc.
Qua thực hành làm món kimbap, các nhóm phân công nhiệm vụ chuẩn bị sơ chế các nguyên liệu trước ở nhà, theo sự hướng dẫn của MC, các thành viên giữa các nhóm giao lưu bằng Tiếng Anh về văn hóa xứ sở kim chi từ vị trí địa lý, đến quốc phục, lễ hội và đặc biệt là ẩm thực - món kimbap (cơm cuộn) Hàn Quốc.

Các cô giáo và mỗi em học sinh tham gia bình chọn cho các nhóm dựa trên các tiêu chí: tự tin nói Tiếng Anh, làm kimbap ngon, hoạt động nhóm tích cực, giữ gìn vệ sinh tốt. Chung cuộc, nhóm Sushi Chay được bình chọn nhiều nhất. Chúc mừng các thành viên của nhóm Sushi Chay.
Đại diện lãnh đạo nhà trường dự sinh hoạt Câu lạc bộ, Cô Nguyễn Vũ Thu Trang - Chi ủy viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường - có đôi lời phát biểu: “Việc học Tiếng Anh vô cùng thú vị không như những gì mà chúng ta thường nghĩ: học Tiếng Anh khó, không học được, học khó nhớ. Qua những gì quý cô và các em trải nghiệm hôm nay, việc học Tiếng Anh thật gần gũi, đơn giản và thật vui. Với chủ đề Cultural Identity, các em đã có cơ hội thực hành Tiếng Anh về món ăn xứ Hàn, các em hiểu thêm về văn hóa, con người đất nước họ. Cô mong trong thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ có nhiều hoạt động học tập vui tươi như thế này, góp phần nâng cao chất lượng dạy - học môn Tiếng Anh của nhà trường, thực hiện có hiệu quả việc dạy môn Ngoại ngữ trong Chương trình GDPT 2018.”
Các nhóm đang tiến hành tổng kết hoạt động để giáo viên đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng thành viên và của nhóm. Trên cơ sở đó, giáo viên cho điểm hoặc cho điểm cộng vào cột điểm thường xuyên đầu tiên của các em trong học kỳ II.
Kết thúc buổi sinh hoạt, Câu lạc bộ gửi đến thông điệp: “Hãy chung tay giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Hòa nhập nhưng không hòa tan.”
clb Tienganh
Nhóm giáo viên Tiếng Anh xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi từ Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo chủ nhiệm, thầy cô giáo bộ môn, quý phụ huynh, các em học sinh đã giúp chúng tôi thực hiện hoạt động của Câu lạc bộ Tiếng Anh vui tươi, ý nghĩa.
Kính chúc quý thầy cô, nhân viên nhà trường, quý phụ huynh, học sinh đón Tết dân tộc mạnh khỏe, bình an, thắng lợi./.
Dưới đây là video buổi sinh hoạt CLB Tiếng Anh tháng 01-2024:

Tác giả bài viết: CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Mạng xã hội
VĂN BẢN MỚI

2188/QĐ-UBND

Quyết định ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và GDTX trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Lượt xem:1320 | lượt tải:335

187/CV/VPTU

Công Văn 187/CV/VPTU

Lượt xem:901 | lượt tải:259

77/2021/NĐ-CP

Nghị định 77/2021/NĐ-CP - Quy định về chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo

Lượt xem:906 | lượt tải:268

4447/UBND-VX1

Công văn số 4447/UBND-VX1

Lượt xem:1003 | lượt tải:279
WEBSITE HỌC TẬP
Tracuu
thithudh2
logo vnmath
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
10A1 1
11A1 2
12A1 3
Xem chi tiết
photo
Tải về file hình thực hành Chỉnh sửa ảnh
tracuudiemthi
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính