Những bước chuẩn bị để ôn thi hiệu quả - TRƯỜNG THPT LỘC PHÁT

23:30 ICT Thứ năm, 02/04/2020
TOÀN THỂ HỌC SINH NHÀ TRƯỜNG ĐƯỢC NGHỈ HỌC TỪ NGÀY 04/2/2019 ĐẾN HẾT THÁNG 02/2020 ĐỂ PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH nCoV

TRANG CHỦ » Tin Tức - Sự Kiện » KỸ NĂNG SỐNG » Tư Vấn Tâm Lý Học Đường

Những bước chuẩn bị để ôn thi hiệu quả

Thứ ba - 10/05/2016 16:34
Những bước chuẩn bị để ôn thi hiệu quả
Trước mỗi kỳ thi, ngoài việc tìm cách giảm áp lực, chúng ta thường băn khoăn làm thế nào để cải thiện trí nhớ và không bị mất tập trung. Dưới đây là những bước chuẩn bị để ôn thi hiệu quả, theo The Guardian.
Ăn sáng
Theo ước tính có khoảng 27% nam sinh và 39% nữ sinh thường bỏ bữa sáng. Tuy nhiên đó lại là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các nghiên cứu cho thấy bỏ bữa sáng khiến chúng ta khó tập trung và giảm trí nhớ.
Những bước chuẩn bị để ôn thi hiệu quả - ảnh 1
Bữa sáng tốt cho trí nhớ - Ảnh: Shutterstock
Hãy ôn từ sớm
Để ghi nhớ điều gì đó, bạn đều cần có thời gian. Đừng để nước đến chân mới nhảy. Dàn trải nội dung ôn thi sẽ hiệu quả hơn. Cụ thể, thay vì ôn 1 phần trong 10 tiếng, rồi ôn tiếp phần khác, bạn nên dành ra 1 tiếng mỗi ngày học phần đó, xen kẽ với những phần khác.
Tự kiểm tra
Theo các nhà nghiên cứu, đây là một cách hữu hiệu để ghi nhớ thông tin. Bạn có thể biết được những lỗ hổng trong kiến thức của mình bằng việc tự khảo vấn.
Những bước chuẩn bị để ôn thi hiệu quả - ảnh 2
Nên tự hỏi tự trả lời những phần đã học - Ảnh: Shutterstock
Dạy người khác
Sau khi tự kiểm tra mình thì hãy giảng lại cho người khác. Phương pháp này vừa giúp nhớ lại kiến thức, vừa giúp động não để trình bày kiến thức một cách rõ ràng, logic.
Những bước chuẩn bị để ôn thi hiệu quả - ảnh 3

4 cách để lấy lại sự tập trung khi học bài

Mất tập trung là một trong những nguyên nhân gây chán học và chất lượng học tập giảm sút. Trang Aboutchia sẻ 4 nguyên nhân chủ yếu gây mất tập trung và cách để cải thiện tình trạng này.
Hít thở không khí trong lành và tập thể dục
Để tăng sự tập trung, khi ôn thi bạn nên nghỉ giải lao, ra ngoài hít thở và vận động chân tay 1 chút. Việc này còn giúp giảm căng thẳng, tinh thần minh mẫn hơn.
Ngủ
Đừng cố gắng ôn luyện đến kiệt sức, đến mức nằm xuống là ngủ. Nên ôn thi ở mức vừa phải. Thường xuyên ngủ đúng giờ và không dùng điện thoại trước khi ngủ.

Uyên Lê

Nguồn tin: Theo Thanh niên Online

Comment addGỬI Ý KIẾN CỦA BẠN
Mã chống spamThay mới

TIN MỚI CẬP NHẬT

TIN BÀI LIÊN QUAN

 

DANH NGÔN GIÁO DỤC

Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác – Usinxki

LỚP HỌC TRỰC TUYẾN


WE ARE ON FACEBOOK

TẢI CSDL BTTH 7 - TIN HỌC 12

TẢI VỀ CSDL BÀI TẬP THỰC HÀNH 7

Tải về Bài tập thực hành 8 - Tin học 10

Tải về Bài tập thực hành 8 - Tin học 10
Lâm Đồng cách ly 2 vợ chồng về từ Bệnh viện Bạch Mai

Lâm Đồng cách ly 2 vợ chồng về từ Bệnh viện Bạch Mai

Hai vợ chồng ngụ phường 5, TP Đà Lạt được chính quyền địa phương áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung tại Bệnh xá H32 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng sau khi trở về từ Bệnh viện Bạch Mai.

Xem chi tiết...